Phúc lợi “0 đồng”- Nhân viên hạnh phúc

Lượt xem2103
Cập nhật 25/03/2021
Có bao giờ bạn tự hỏi đâu là điều thật sự mang lại hạnh phúc cho nhân viên của bạn? Được tăng lương, được nhận đãi ngộ tốt – Đúng nhưng chưa đủ. Sự thật là có rất nhiều điều nhỏ nhưng lại mang những giá trị lớn giúp nhân viên của bạn “phải lòng” với doanh nghiệp khiến họ cảm động, gắn bó và hết lòng với doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là những phúc lợi không được tính bằng tiền nhưng lại mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho nhân viên của bạn.
1. Sự trân trọng.
Một môi trường làm việc mà ở đó quản lý và cấp trên biết trân trọng nhân sự của mình thì đó quả là một nơi tuyệt vời xứng đáng để nhân viên của bạn công hiến hết lòng vì công việc. Dù đạt hay không nhưng nếu nhân viên nhận được sự phản hồi chân tình, một vài nhận xét góp ý tích cực, cách đón chào chuyên nghiệp thì bạn đã thành công trong việc giúp cho nhân sự mới có cách nhìn khách quan về công ty.
Hãy cho nhân viên của bạn có cơ hội được lên tiếng. Dù những ý kiến đó có hữu ích hay không; chuẩn chỉnh hay không hãy cứ để cho họ được vinh dự đóng góp; đệ trình sáng kiến; phản biện, xả tức giận, …vào 1 hộp thư kín bởi để bấm nút send hay gửi thư bí danh cho lãnh đạo là một điều không dễ dàng gì. Từ đây, bạn có thể thấu hiểu và nhận ra những điều cần thiết để cải thiện để môi trường làm việc ngày càng đi lên.
 
2. Được quan tâm vào những dịp đặc biệt.
Thật ra nhân viên của bạn ai cũng mong muốn nhận được những sự quan tâm từ sếp của mình vào những dịp đặc biệt. Chỉ bằng những hành động đơn giản như hỏi thăm; quan tâm; một lời chúc mừng sinh nhật; hoặc 1 bó hoa hay 1 món quà nhỏ xíu bí mật của team bí mật đặt vào ngăn bàn hay trên bàn người đó trước khi họ vào làm; thì chắc chắn nhân sự đó hạnh phúc vỡ oà và có một ngày làm việc lâng lâng. Hãy tạo dựng những sự quan tâm bất ngờ dành cho nhân viên của bạn vì họ xứng đáng nhận được sự quan tâm từ bạn sau những gì họ đã cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.
 
 
3. Nhận được lời cảm ơn hoặc xin lỗi đúng lúc.
Sống ở đời chắc hẳn ai cũng sẽ phải thốt ra những lời cảm ơn hay xin lỗi vì nó cần thiết. Khi trở thành một người lãnh đạo thực sự đa phần bạn sẽ không có thói quen nói ra những lời này với nhân viên của mình; đó thật sự là một thiếu xót của ban lãnh đạo. Vì đôi khi chỉ cần một lời cảm ơn hay xin lỗi đúng lúc sẽ mang lại ý nghĩa cho nhân viên của bạn , họ sẽ cảm thấy họ được tôn trọng được làm việc với một người sếp khách quan. Việc nhận được lời xin lỗi sẽ xoa dịu được tâm hồn của họ; việc nhận được lời cảm ơn họ sẽ nhận thấy giá trị của họ đối với bạn, họ nhận thấy được sự cố gắng cống hiến của họ được bạn công nhận; bấy nhiêu thôi cũng đủ làm họ cảm thấy mãn nguyện.
 
4. Được nhận ngày nghỉ phép tăng lên
Có một sự thật là con người ta chỉ có thể làm việc từ 120-150% năng suất; khi mệt mỏi vì lý do nào đó thì một ngày tại công sở đôi khi năng suất chỉ bằng 10-20%. Những lúc này, thay vì việc khiển trách hãy quan tâm đến vấn đề thực sự nhân viên bạn gặp phải;  hỏi thăm sức khoẻ chuyện gia đình rồi thưởng cho họ 1 vài ngày phép. Đừng quên nhắn nhủ rằng: “Tôi muốn sau ngày phép này, bạn hãy cho công ty thấy bạn cháy 150%”. Với cách thưởng này chắc chắn sẽ hữu hiệu, nhưng lưu ý cũng tuỳ nhân sự nhé! Hãy để nhân viên của bạn luôn sẵn sàng cháy hết mình cùng công việc mà không vướng bận những vấn đề riêng tư của họ.
 
5. Được gọi tên riêng hay tên thân mật
Việc gọi tên riêng hay tên biệt danh theo kiểu thân mật là một trong những bí quyết của nghệ thuật giao tiếp. Là lãnh đạo bên ngoài công việc nếu được hãy gọi nhân sự dưới mình bằng tên riêng; hoặc tên thân mật trong cuộc trò chuyện về cuộc sống. Điều ấy sẽ làm mọi người xích lại gần nhau. Một cái tên được gọi nó sẽ xoá khoảng cách vô hình và sự cứng ngắc khuôn sáo. 
6. Được thừa nhận thành công tức thời
Không có gì làm giảm ý chí nhanh bằng cách khi nhân sự làm một việc tốt mà chẳng nhận được một lời khen từ sếp;hay ngay cả sự thừa nhận thành quả của họ cũng không có. Chắc hẳn nhân viên của bạn sẽ chẳng còn gì để tự hào hay cố gắng nữa. Hãy khen và tán dương họ khi họ hoàn thành tốt công việc vì lời khen chẳng mất đồng nào nhưng lại mang lại động lực cho nhân viên của bạn. Vì chẳng ai được khen mà không thích cả.
 
7. Được nghe CEO chia sẻ
Việc chia sẻ giữa CEO và nhân viên là điều vô cùng cần thiết mà chẳng mấy doanh nghiệp nhận ra điều này. Rất nhiều nhân sự muốn được gánh vác, chia sẻ sự lo lắng về sự khó khăn của Doanh nghiệp hiện tại,… Vậy nên hãy biến nó thành vinh dự. Sắp xếp 1-2 lần để họ lắng nghe CEO chia sẻ; đó là cách truyền cảm hứng tuyệt vời cho những nhân viên của mình. Đây không chỉ đơn thuần là buổi chia sẻ về công việc mà nó còn là cơ hội để gần gũi với nhân viên của bạn, truyền năng lượng, tiếp lữa cho họ.
 
8. Được “bùng cháy”
Thỉnh thoảng công ty tổ chức một cuộc thi nào đó; miễn sao giúp nhân sự được thể hiện tài năng, bùng cháy hết mình. Nếu được, hãy tham gia cùng họ, hãy hoà mình cùng với nhân viên của bạn như bạn chính là những người bạn đồng hành thật sự. Hãy quên đi chức vị; hãy chơi như những người bạn với nhau vì cuộc sống đâu chỉ có công việc. Việc tổ chức sân chơi này còn là một kênh quảng cáo về văn hóa công ty hữu hiệu hơn hẳn bất kỳ đơn vị truyền thông nào.
 
9. Được đôi phút nghỉ ngơi thật sự
Hãy dành một góc nào đó, bé cũng được, chỉ kê 2 chiếc ghế cũng được; chỉ cần họ có thể thoát được công việc hoàn toàn; đủ để làm họ thấy thật sự tiện ích ở văn phòng. Chắc chắn việc được nghỉ ngơi ở một nơi bình yên như thế ngay giữa công ty; bên cạnh ly cafe thì chỉ làm nhân sự tốt lên. Đừng lo lắng quá về chi phí hay sợ nhân viên ăn gian giờ làm; vì suy cho cùng ngồi tại chỗ họ cũng đâu tập trung làm việc được.
 
Bí quyết duy nhất để nhân viên tận tâm, cống hiến cho doanh nghiệp của bạn chỉ có thể là hãy để nhân viên cảm nhận được những giá trị hạnh phúc ở nơi làm việc, sự hài lòng với cách đối đãi và quan tâm từ phía ban lãnh đạo. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và giúp năng suất công việc tăng đáng kể. Đến với chúng tôi – Giải pháp cung cấp thức uống văn phòng với Máy pha thức uống tự động JEC sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết được vấn đề này.
Đây là một trong những công cụ tiện ích, hiện đại nhằm giải quyết nhu cầu giải khát bổ dưỡng cho nhân viên còn giúp doanh nghiệp tăng năng suất bất ngờ.  Chỉ với một ly thức uống nhưng nó góp phần nâng cao giá trị phúc lợi của nhân viên đồng thời giúp họ nạp thêm năng lượng cháy hết mình cũng những dự án hấp dẫn mà doanh nghiệp đề ra. Đừng lo lắng về việc nhân viên của bạn sử dụng hay phụ thuộc quá nhiều vào lượng thức uống trung bình mỗi ngày vì chúng tôi có trang bị hệ thống CCS (viết tắt là Consumption Control System) hay còn gọi là hệ thống kiểm soát lượng tiêu thụ;Hệ thống này đưa ra để nhằm kiểm soát số lượng ly uống của những công ty có số lượng nhân viên nhiều nhưng họ sợ vượt qua chính sách phúc lợi mà họ có thể cung cấp. Vậy nên quý doanh nghiệp hãy yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tiện ích mà công ty chúng tôi đem lại.
 
 
Tags: