Cách làm kỳ lạ, hiệu quả kỳ diệu - Giảm stress hiệu quả cho dân văn phòng.

Lượt xem800
Cập nhật 15/03/2021
Nhân viên văn phòng – công việc tưởng chừng nhàn hạ, dễ dàng nhưng lại cũng chẳng thiếu những “bệnh nan y” chữa mãi không khỏi. Một trong số đó chính là sự căng thẳng, stress và mệt mỏi thường trực do ít vận động, ngồi điều hòa và sử dụng máy tính thời gian dài.
Có rất nhiều phương pháp giảm stress tốt để giúp nhân viên văn phòng thư giãn, giảm bớt mệt mỏi trong quá trình làm việc. Và ngày hôm nay, hãy cùng khám phá một số cách giảm stress nhanh, hiệu quả chỉ trong 5 phút nhé.
 
1. Uống nước đúng cách
Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể, con người có thể nhịn ăn 1 tuần, nhưng thiếu nước 3 ngày là sẽ kiệt sức mà tử vong. Và nói rằng nước là một loại “thần dược” chữa được bách bệnh có lẽ cũng không phải quá phóng đại.

 
 
Nước chiếm 70% cơ thể và là một trong những “nguồn sống” của con người.
Chính bởi vậy, lời khuyên của mọi bác sĩ, mọi nhà khoa học là bạn hãy uống nhiều nước. Và đặc biệt, nhân viên văn phòng với môi trường làm việc là phòng điều hòa lạnh và khô thì việc cung cấp nước cho cơ thể bạn càng trở nên quan trọng hơn.
Thế nên khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bạn hãy dành ra 5 phút để uống một cốc nước đầy. Nước sẽ giúp cung cấp thêm oxy cho não, giúp máu tuần hoàn tốt hơn và giúp giảm stress, mệt mỏi nhanh chóng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uống nước đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất cho cơ thể và  sức khỏe của mình:
   • Khi uống nước, bạn cần uống trong tư thế ngồi, để cơ thể được thả lỏng cả về cơ bắp, hệ thần kinh cũng như hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa nước tốt hơn, thận lọc nước cũng dễ dàng hơn, từ đó giúp cung cấp “nước sạch” hơn cho cơ thể.
   • Khi uống nước, nên uống từng ngụm nhỏ, uống chậm để dạ dày thẩm thấu từ từ, đưa nước vào máu giúp đẩy nhanh khả năng tuần hoàn máu, mang oxy đến não nhiều hơn. Và đương nhiên uống chậm để tránh sặc nước.
 
2. Giảm stress bằng hít thở sâu
Hít thở là việc chúng ta làm hàng ngày, hàng giờ, nhưng không phải ai cũng biết cách hít thở đúng, có lợi cho sức khỏe. Và nếu muốn giảm stress, giải tỏa căng thẳng hiệu quả, bạn cần học cách hít thở từ bây giờ.
 
3. Giảm stress hiệu quả với massage tai
Khi bị đau nhức đầu, bạn thường hay massage hai bên thái dương? Nhưng có một vị trí còn giúp giảm mệt mỏi và đau đầu hiệu quả hơn rất nhiều so với huyệt thái dương, đó chính là tai của bạn.
Tai có rất nhiều huyệt vị quan trọng của cơ thể.
Theo nghiên cứu của phương pháp trị liệu Diện Chẩn của giáo sư Bùi Quốc Châu thì vùng tai nằm trong 6 vùng phản chiếu, có ảnh hưởng đến hệ bạch huyết của cơ thể con người. Ngoài ra tai cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến vùng vai gáy và hệ thần kinh. Chính bởi vậy, khi mệt mỏi, chóng mặt hay stress, bạn hãy massage vùng tai của mình.
Muốn thực hiện biện pháp này, bạn cần có một que dò sao chổi diện chẩn chuyên nghiệp, hoặc sử dụng 1 que nhỏ đầu tù, khoanh vùng quanh tai theo chiều từ trước ra sau, từ dưới lên trên, từ tai trái sang tai phải. Mỗi bên tai bạn massage khoảng 20-30 lần, cảm giác mệt mỏi, stress sẽ giảm bớt tức thì.
 
4. Quay cổ tay giúp giảm stress
Theo nguyên lý Đồng ứng của bộ môn khoa học chữa bệnh Diện Chẩn thì cổ tay sẽ tương ứng với cổ, nên để chữa các bệnh về cổ vai gáy, bạn có thể tác động vào cổ tay, cụ thể là biện pháp quay cổ tay.
Khi quay cổ tay, nguyên tắc quan trọng nhất là ngón cái phải nằm trong 4 ngón còn lại thì mới có hiệu quả. Bạn buông lỏng 2 tay, nắm ngón cái vào trong 4 ngón còn lại, quay cổ tay theo một chiều từ trong ra ngoài, hoặc từ ngoài vào trong khoảng 20-30 lần. Chú ý khi thực hiện hành động này, chân của bạn phải buông lỏng, không được bắt chéo.
 
5. Sử dụng nước hoa, tinh dầu giảm stress nhanh
Mùi hương có tác động nhanh và mạnh đến hệ thần kinh của con người. Có nhiều phương pháp chữa bệnh bằng mùi hương đã được khoa học nghiên cứu và chứng thực. Trong đó, nhiều mùi hướng có công dụng giảm stress nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn có thể chọn mua các loại túi thơm, lọ tinh dầu nhỏ để mang theo trong túi xách, khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng có thể sử dụng để thư giãn tức thì.
Trên đây chính là một số cách giảm stress nhanh, hiệu quả tức thì cho nhân viên văn phòng và bất cứ ai cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng. Những cách giảm stress này đều đơn giản, dễ thực hiện và không tốn kém, không gây ảnh hưởng phụ tới cơ thể hay sức khỏe của bạn, vì vậy bạn hãy thường xuyên thực hiện để có được một tinh thần thoải mái, sảng khoái và một sức khỏe tốt nhất nhé.
Nguồn: ANCHOI
 
 




 
Tags: